Xu hướng mua sắm tại thị trường Việt Nam thời đại mới
Đã qua rồi thời lượn khắp ngõ ngách phố phường, tìm mua cho được một sản phẩm mình thích, để có khi ngậm ngùi quay về tay không… tất cả chỉ là câu chuyện vui được kể lại của một thời không @. Giờ đây, Internet đã và đang thay đổi mạnh mẽ cách thức phân phối hàng hóa trên thế giới. Chưa bao giờ chỉ một cú click chuột lại có sức mạnh lớn như vậy
+ Từ trào lưu đến nhu cầu thực tiễn của người tiêu dùng
Bán hàng qua mạng Internet hay bán hàng trực tuyến, một ngành kinh doanh khá mới mẻ, chỉ mới bắt đầu xuất hiện từ những năm giữa của thập niên 1990. Ở Việt Nam, việc bán hàng qua mạng có lẽ chỉ mới bắt đầu manh nha từ những năm đầu của thế kỷ 21. Ban đầu, nó chỉ là những trào lưu buôn bán nhỏ trên các diễn đàn, forum, blog….nhưng dần dần loại hình kinh doanh trực tuyến này đã thật sự bùng nổ và trở thành một nhu cầu không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.
Theo ông Jonah Levev, chủ tịch Navigos Group, sở hữu website tìm kiếm việc làm lớn tại Việt Nam Vietnamworks, đã đưa ra nhận xét: “ Người dùng Internet Việt Nam đang ở độ tuổi bắt đầu thích tiêu dùng sản phẩm trực tuyến. Nó tạo ra môi trường hoàn hảo cho thương mại điện tử”.
+ Thời đại bùng nổ mua sắm trực tuyến tại Việt Nam:
Groupon – mạng mua sắm bắt nguồn từ Mỹ, được ghép từ “Group” (nhóm khách hàng) và “Coupon” (phiếu mua hàng) với phương châm kinh doanh là phục vụ việc mua hàng giá rẻ trên mạng. Trào lưu mua theo nhóm hot deal (groupon) tại Việt Nam có lẽ nở rộ giữa năm 2011, “Virus” Groupon đã nhanh chóng lan tỏa, kéo theo sự hình thành hàng trăm website Groupon lớn nhỏ. Giới chuyên gia nhận định rằng, ngày nay groupon đã trở thành một phần của thương mại điện tử, gọi là khuyến mãi điện tử . Cả người bán, người mua và nhà cung cấp dịch vụ trung gian đều có lợi
+ Thanh toán trực tuyến phát triển mạnh mẽ:
Với sự bùng nổ của thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam hiện nay, nhu cầu trao đổi và thanh toán trực tuyến cũng phát triển rất nhanh. Sự ra đời của các cổng thanh toán trực tuyến trung gian như hotdeal ha noi đã góp phần hỗ trợ cho thương mại điện tử ở Việt Nam. Đến nay, thị trường đã có gần 10 ví điện tử của đầy đủ các thành phần từ các mạng viễn thông di động (Vinaphone), doanh nghiệp nội dung số (VTC, FPT), công ty thương mại điện tử (Vật Giá, Chợ Điện Tử) đến ngân hàng (Vietinbank, Liên Việt), doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán thuần túy (Payoo, Mobivi)…
Sự kiện Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay được ghi nhận là website thanh toán điện tử điển hình của năm 2011 là minh chính rõ ràng cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng việc sử dụng các cổng thanh toán trung gian này. Việc nâng cấp tính bảo mật cao, tích hợp sâu với ngân hàng, đa dạng dịch vụ, thân thiện, tiện lợi và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Ví điện tử–cổng thanh toán VTC Pay thực sự đem lại hiệu quả về sử dụng dòng tiền, giúp khách hàng tiết kiệm cả về tài chính và thời gian.
Ngoài ra, mong muốn đem lại sự thuận tiện nhất cho người sử dụng, sự ra đời của máy bán hàng tự động VTC Pay(kiosk) là một thành tựu lớn không thể không nhắc tới của VTC Pay trong năm 2011. Việc thanh toán trực tuyến tại VTC Pay đang dần trở nên nhanh chóng, thuận tiện và gần gũi hơn với khách hàng.
Với nhu cầu thật sự lớn của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay, các Ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến uy tín hotdeal tphcm , luôn lấy quyền lợi khách hàng làm mục tiêu kinh doanh hàng đầu, điển hình như Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay đã đem lại cảm tình và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Hy vọng thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ sớm cất cánh trong tương lai gần.