Nói gì khi các trang HOTDEAL đồng loạt giảm giá?

Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người đã mua hàng tại các trang web này, ngoài các sản phẩm như ăn uống, xem phim… chất lượng phục vụ khá ổn thì phần lớn mọi người đều nhận xét các sản phẩm bày bán đều không như quảng cáo.

Với phiếu HOTDEAL giảm giá theo nhóm, người sử dụng có thể mua một sản phẩm hoặc một dịch vụ thông qua trung gian là một trang web trong một thời gian quy định để hưởng những mức giá ưu đãi lớn. Lợi ích đem lại cho người tiêu dùng là không thể phủ nhận, tuy nhiên cho đến nay nhiều trang web HOTDEAL mua theo nhóm vẫn chưa đem lại cho khách hàng những sản phẩm giá rẻ thực sự.

Mua theo nhóm mới có mặt ở Việt Nam từ tháng 6/2010 đến nay, khởi nguồn là trang web phagia.com. Sau đó là sự xuất hiện của cungmua.com, hotdeal ha noi, hotdeal hcm, HOTDEAL.VN, diadiemvang.net cùng nhiều website mua theo nhóm khác. Hiện có khoảng gần 100 trang web cung cấp dịch vụ mua theo nhóm đang hoạt động, trong đó dẫn đầu là các trang nhommua.com, hotdeal.vn, muachung.vn và diadiemvang.net. Chỉ riêng 4 trang web này đã nắm tổng cộng 90% thị phần.

Nói gì về các trang HOTDEAL giảm giá? 

Ban đầu các trang này chủ yếu bán các sản phẩm là dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch… nhưng càng về sau mặt hàng cũng được thêm rất phong phú: từ các mặt hàng đồ điện tử, gia dụng trong nhà đến các dịch vụ như bảo dưỡng xe máy, bán mũ bảo hiểm, các khóa học…

Dù bị một bộ phận khách hàng tẩy chay song các trang web bán hàng theo kiểu HOTDEAL vẫn không ngừng sinh sôi nảy nở. Nhiều khách hàng dù “cảnh giác cao độ” nhưng vẫn bị hấp dẫn bởi những cungmua giảm giá quá sốc hoặc quá hấp dẫn. Số lượng các đơn vị tham gia bán hàng trên các nhóm mua không ngừng tăng nhanh bởi đây là kênh quảng cáo sản phẩm khá hiệu quả đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay những cửa hàng, dịch vụ mới khai trương mà chưa có khách hàng thân thiết.

cung-mua-hot-deal


Để chọn được một sản phẩm ưng ý, chất lượng, theo kinh nghiệm của các “tín đồ” nghiện mua HOTDEAL theo nhóm đó là đừng vội vàng nhấp chuột mua vội, hãy xem sản phẩm đó có đúng với quảng cáo hay không qua các cách như: xem số lượng người mua phiếu nhiều hay ít, xem bình luận của những người đã từng sử dụng. Chỉ nên mua những voucher xuất phát từ những đơn vị có tên tuổi, có thương hiệu. Ngoài ra, không nên chỉ nhìn vào mức giá được giảm mà phải tính kỹ xem cuối cùng mình được hưởng những gì.

Trên thực tế, hình thức mua theo nhóm vẫn phát triển tự phát. Trong khi các đơn vị trung gian (các trang web) vẫn còn gặp khó khăn trong việc kiểm soát chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp liệu có đúng với cam kết, thì đa số người tiêu dùng đều có tâm lý chung “nếu không hài lòng thì tẩy chay”. Điều này càng khiến cho việc kiểm tra chất lượng và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng trở nên khó khăn hơn. Do vậy, bản thân mỗi khách hàng khi quyết định chọn mua một sản phẩm hay dịch vụ gì thì cần kiểm tra kỹ lưỡng, thận trọng chọn lựa trước khi mua hàng.